CHỢT NGỘ: CÁI TÊN VÀ NHÂN QUYỀN

CHỢT NGỘ: CÁI TÊN VÀ NHÂN QUYỀN

Xã hội gắn cho bạn một cái Tên. Tôi tên là Quang và sau đó tất cả mọi thứ đều gắn với nó: Sở hữu, danh vọng, chức vụ, của cải, con cái ... Lịch sử gọi đây là cái mốc quan trọng - quyền con người.

CHOT-NGO-CAI-TEN-VA-NHAN-QUYỀN-46


Quyền con người được ghi trong Hiến pháp  và tự nhiên hôm nay lại ngộ ra bản chất của điều mặc nhiên này 

Nhưng cũng có nhiều thứ xảy ra: người ta đồng hoá cái tên này và cái danh này là chính họ. Sự đồng hoá này mang lại nỗi sợ và đau khổ. Vì cái tên này trước sau cũng mất, cái tên này chẳng còn nữa, ... và người ta có tham vọng chống lại cái chết, nhiều người cố gắng làm cái gì đó để lưu danh muôn đời. Nỗi sợ xuất phát từ sự đồng hoá.

Con người thật của chúng ta lớn hơn nhiều cái tên, con người thật chúng ta kỳ diệu lắm ... khoa học vẫn đang phát triển, vẫn đang nghiên cứu ... Yoga chỉ ra rằng chúng ta không chỉ có cơ thể vật lý mà còn có cơ thể năng lượng ... và con người có thần giao/cách cảm ...

Sự đồng hoá bản thân với cái tên, con người chúng ta thì vô hạn, cái tên thì hữu hạn ... và khi đồng hoá bản thân với tên gọi thì chúng ta đã nhốt cái vô hạn trong cái hữu hạn; chúng ta đã nhốt cái động trong cái tĩnh. Chính điều này làm người ta tù túng. Sự đồng hoá làm cho chúng ta mất tự do .... Cuộc sống là dòng chảy vô hạn, không có điểm đầu đầu điểm cuối; cuộc đời và cái tên là hữu hạn nên sự đồng hoá gây ra rất nhiều vấn đề.
- Cả đời cố gắng sở hữu và để mất đi ư? cái chết sẽ lấy đi hết vậy Thành công/Vất vả để làm gì?
- Cuộc sống lúc nào cũng cố gắng, cố gắng, cố gắng ... và tuổi già giống như hàng out-of-date.

Thời đại này ve vãn bản ngã và bỏ tù bản thể. Quyền con người làm cho bản ngã ngày càng phát triển nhưng người ta lại càng cô đơn ... trầm cảm ... áp lực và hầu như ai cũng có cảm giác thua cuộc.

Đây là ý kiến chủ quan của Quang. Đang thấy thật tuyệt.

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

Ngày: 3/4/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:37 PM

Tag: #Blog



:

----------------