VÌ SAO TIỀN KHÔNG BAO GIỜ ĐỦ?

VÌ SAO TIỀN KHÔNG BAO GIỜ ĐỦ?

[QuangPN CHỢT THẤY] VÌ SAO TIỀN KHÔNG BAO GIỜ ĐỦ?

Trong buổi talk 7 Bước đến Thành công, Thầy Menis hỏi: Ở đây ai nghĩ rằng mình có đủ tiền thì giơ tay! Hội trường gần 300 người nhưng chỉ có 2,3 cánh tay giơ lên một cách rụt rè :-)

 Bạn cần bao nhiêu tiền? Vì sao Tiền không bao giờ đủ?

VI-SAO-TIỀN-KHONG-BAO-GIO-DU-23

Sáng nay ngồi coffee và chợt nhận ra điều rất đơn giản và chia sẻ với mọi người như món quà cuối tuần:

Chúng ta có 3 phần: CƠ THỂ, NỖI SỢ, TÌNH YÊU

🌸 1) Cơ thể không cần nhiều tiền lắm để tồn tại! Từ khi tôi tiết thực, tôi giảm được 4kg, người nhẹ nhõm, ăn ít nhưng cái gì cũng thấy ngon, không cần phải đi nhà hàng khách sạn. Cơ thể không cần nhiều Tiền để tồn tại.

🌸 2) NỖI SỢ: Nhiều người sợ về nỗi sợ đến nỗi, họ không nhận ra mình đang sợ, họ luôn bảo họ ổn :-)

Tôi có nhiều nỗi sợ: sợ không bằng mọi người, sợ không được người khác công nhận, sợ không được yêu thương => Từ nỗi sợ này phát sinh nỗi sợ nghèo đói, tự ty, sự bị phán xét, .... Và tôi đã cố gắng kiếm tiền, cố gắng học giỏi, cố gắng xây dựng công ty .... hy vọng sẽ thành công :-)

Chúng ta không dám nhìn thẳng vào sự thật CHÚNG TA ĐANG SỢ! Chúng ta chạy chốn nỗi sợ bằng việc sở hữu, thành công, ... Do nỗi sợ luôn có đó, nguyên nhân gốc luôn có đó nên tiền chẳng bao giờ là đủ ...

Tiền chỉ là tờ giấy, nhưng chúng ta tin rằng TIỀN LÀ GIẢI PHÁP, có tiền sẽ được người khác yêu thương/kính trọng ... và chúng ta bị lừa, chúng ta bị truyền thông và những kẻ "in tiền từ không khí" lừa một cách ngoạn mục....:-)

"Bạn không có đủ những thứ bạn không cần" - Ts Menis Yousry

- Tiền mua được ngôi nhà nhưng không mua được một tổ ấm
- Tiền mua được đồng hồ nhưng không mua được thời gian
- Tiền mua được thuốc nhưng không mua được sức khỏe
- Tiền mua được thể xác nhưng không mua được tình yêu

Cái chúng ta cần là Tình yêu, Sự chân thành, Sức khỏe, ... và những cái này chỉ có khi chúng ta VƯỢT QUA NỖI SỢ chứ không phải có nhiều tiền hơn.

🌸 3) TÌNH YÊU - chúng ta rất mơ hồ về Tình yêu - chúng ta được dạy về Nỗi sợ

Sáng ngồi nghĩ lại, mình yêu cái gì? Tình yêu của mình cần bao nhiêu TIỀN?

Tôi thấy mình thích viết, thích hành trình Essence (Tu tập), thích chơi với con, thích sống giữa thiên nhiên, thích sống trong cộng đồng yêu thương ... và tôi chợt nhận ra Tình yêu của mình chẳng cần nhiều tiền lắm!!! và hiện tại tôi có rất nhiều tiền so với nhu cầu.

(y) KẾT 
Tóm lại, 3 phần trong ta Cơ thể - Nỗi sợ - Tình yêu. Nỗi sợ cần tiền nhất.

Tình yêu đích thực không cần nhiều tiền:
- Tôi thấy chị Truong Thi Nhu Quynh và Minh Thư rất yêu cây, ngồi cả buổi trồng cây, tưới cây ... trước kia tôi nghĩ mình phải kiếm tiền, mua trang trại và như vậy mình mới chơi hoa, chơi cây được.

=> Hóa ra để yêu cây thực sự không cần mất nhiều tiền lắm!

- Sáng nay tôi hủy cuộc hẹn để đi ăn sáng với con, chui vào quán đọc sách và uống coffee. Trước kia tôi nghĩ mình phải kiếm tiền, để cho nó đi du học ...

=> Thực tế, con mình chỉ cần thời gian và sự chú tâm của mình
...

(y) Có tiền chỉ là sự ngụy biện để chúng ta chạy chốn khỏi Nỗi sợ. Tôi thấy mình chưa sử dụng hết tiền đang có để phục vụ Tình yêu của mình.

Tiền xuất phát từ Nỗi sợ thì không bao giờ đủ và không làm cho người ta thỏa mãn. Quan sát thấy, có người có tiền còn khổ hơn cả lúc chưa có tiền, có tiền người ta càng bế tắc, có tiền người ta càng cô đơn.

Tiền xuất phát từ Tình yêu là nguồn năng lượng tuyệt vời!!!

Cám ơn cuộc sống sắp đặt để tôi nhận ra Tình yêu trước khi tôi giàu có. Chắc vậy :-) Trải nghiệm tiếp :-)

Tận hưởng cuối tuần vui vẻ!

Ngày: 25/2/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 03/04/2020 02:49:04 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------