Nhảy múa Sufi

Nhảy múa Sufi

Nếu bạn tràn đầy tình yêu, khi bạn bắt đầu nhảy múa, tình yêu của bạn bắt đầu tuôn chảy - nó sẽ nhảy quanh bạn, khắp không gian xung quanh. Điệu nhảy mà bạn đang nhảy sẽ trở thành điệu nhảy của bạn, nó sẽ chứa đựng tất cả những thứ bạn chứa đựng.

Nhay-mua-Sufi-3

 

Vui mừng lễ hội buổi sáng hằng ngày ở ashram


Nếu người tức giận tham gia vào nhảy múa Sufi thì điệu nhảy của anh ta cũng có giận dự trong nó. Bạn có thể quan sát mọi người, và bạn có thể thấy những điệu nhảy của họ có phẩm chất khác nhau.

- Điệu nhảy của một người nào đó là dạng cuồng nộ; giận dữ được lọc thông qua điệu nhảy của anh ta, thông qua điệu bộ của anh ta.

- Điệu nhảy của một người khác thì lại có sự duyên dáng, tình yêu tuôn chảy, một dạng tao nhã.

- Điệu nhảy của người này có lòng trắc ẩn trong nó.

- Điệu nhảy của người kia có nhập định trong nó.

- Điệu nhảy của ai đó là nhạt nhẽo và buồn tẻ, anh ta chỉ đang tạo ra sự trống rỗng của các điệu bộ, không có ai phía sau chúng - chỉ là máy móc.


Hãy quan sát. Tại sao lại khác nhau? Bởi vì họ đang mang những lớp khác nhau của kìm nén.

Khi bạn nhảy múa, giận dữ của bạn sẽ nhảy nếu nó có đó. Nó có thể đi đâu? Bạn càng nhảy nhiều thì nó cũng sẽ nhảy nhiều hơn. Nếu bạn tràn đầy tình yêu, khi bạn bắt đầu nhảy múa, tình yêu của bạn bắt đầu tuôn chảy - nó sẽ nhảy quanh bạn, khắp không gian xung quanh. Điệu nhảy mà bạn đang nhảy sẽ trở thành điệu nhảy của bạn, nó sẽ chứa đựng tất cả những thứ bạn chứa đựng. Nếu bạn kìm nén dục thì dục sẽ sùng sục khi bạn nhảy.

Bạn phải trải qua tẩy nhẹ, bạn không thể di chuyển trực tiếp. Chỉ khi tất cả mọi độc hại biến đi, khói biến mất, bạn sẽ có khả năng nhận ra sự sáng suốt hoặc phúc lạc trong phương pháp như là nhảy múa Sufi.

Hàng triệu người đã lỡ thiền bởi vì thiền đã bị hiểu sai ý nghĩa. Nó nhìn có vẻ rất nghiêm trọng, nó nhìn có vẻ buồn rầu, trong nó có một cái gì đó của nhà thờ, nó nhìn cứ như chỉ dành cho những người chết hoặc gần chết, những người buồn rầu, nghiêm trọng, vẻ mặt phiền muộn - những người đã mất đi sự hân hoan, vui vẻ, hài hước, lễ hội.

Có những phẩm chất của thiền. Con người thiền định thực sự rất vui vẻ; cuộc đời là cuộc chơi vui của họ, cuộc đời là leela, là cuộc chơi. Họ vô cùng thích thú nó, họ không nghiêm trọng, họ thư giãn.

 

Osho

(Ảnh: Internet)

Ngày: 12/11/2018 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/27/2020 09:31:45 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------