MỘT CÁCH THÚ VỊ VÀ HIỆU QUẢ ÍT NGƯỜI BIẾT ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG ĐƯƠNG ĐẦU VỚI THỬ THÁCH CỦA CUỘC SỐNG

MỘT CÁCH THÚ VỊ VÀ HIỆU QUẢ ÍT NGƯỜI BIẾT ĐỂ TĂNG KHẢ NĂNG ĐƯƠNG ĐẦU VỚI THỬ THÁCH CỦA CUỘC SỐNG
MOT-CACH-THU-VI-VA-HIEU-QUA-IT-NGUOI-BIET-DE-TANG-KHA-NANG-DUONG-DAU-VOI-THU-THACH-CUA-CUOC-SONG-31



Ôi trời!
Trời ơi, cuộc đời!
Sao cuộc sống bất công!
Chết quách cho rồi!
Bao nhiêu tâm huyết của tôi xuống sông biển hết rồi!
...
Những lời thốt trong tuyệt vọng, tức giận, nản lòng...trước những thử thách bất ngờ của cuộc sống.
Có những người vượt qua, có những người bị mắc kẹt, có những người xuống “ hố”.
Những người vượt qua nhờ có bản lĩnh và trí tuệ. Bản lĩnh và trí tuệ từ đâu mà có? Từ rèn luyện mà có. Giống như muốn có eo thon hay bụng 6 múi thì cần chăm chỉ tập thể dục vậy.
Vậy, nếu có 1 cách vừa thú vị, vừa hiệu quả để bạn rèn luyện thì khi thử thách đến, bạn sẽ vượt qua. Mà đã vượt qua được thử thách thì luôn luôn trưởng thành hơn, thành công hơn, hạnh phúc hơn.
Cách đó như sau:
Bạn hãy chọn một thời gian bất kì trong ngày, ngày nào đó trong tuần, rủ 1 người thân hoặc bạn đi xem phim. Nhưng không tìm hiểu trước có những phim nào, không cần biết giờ đó có phim gì. Cứ đến rạp và đón nhận bất kì điều gì. Có thể đến nơi phải xếp hàng lâu ơi là lâu. Có thể đến nơi vừa hết giờ vào xem bộ phim mà bạn thấy thích. Có thể đến nơi vào đúng khung giờ của một thể loại phim bạn không thích, hoặc ghét, hoặc sợ. Kệ! Việc của bạn là mua vé xem bộ phim đó, vào rạp xem phim đó với tâm trạng đón nhận bất kì điều gì. Bạn sẽ quan sát được cảm xúc lên, xuống của mình rất thú vị.Quan trọng hơn, khi thả lỏng đón nhận thể loại phim bạn không bao giờ muốn xem ( ví dụ: phim ma, bạo lực, ướt át...), bạn sẽ phát hiện ra có một thông điệp cực ý nghĩa dành cho bạn trong bộ phim đó. Thông điệp đó cho bạn biết khi bạn chọn đương đầu với điều bất ngờ và thử thách thì sẽ như nào!

Hay vô cùng, bạn thử mà xem!

Hoặc, nếu không chọn xem phim, bạn có thể chọn làm bất kì điều gì với nguyên tắc: đón nhận mọi trải nghiệm mà bạn chưa biết trước được. Ví dụ: lên xe đến một thành phố xa lạ; hoặc đơn giản toàn lái xe đi làm thì hôm nay đi xe bus ( chưa bao giờ đi bus); mua một bộ quần áo theo kiểu bạn chưa bao giờ nghĩ bạn sẽ mặc thể loại đó....

Bằng cách tự tạo các trải nghiệm để rèn tâm trí của mình luôn sẵn sàng đón nhận những điều “ ngoài vùng an toàn” của bạn, bản lĩnh và trí tuệ của bạn ngày càng lớn.
Và khi đó, mỗi thử thách cuộc sống là một cơ hội tuyệt vời để thành công và hạnh phúc!

Chúc bạn bản lĩnh và trí tuệ!
Yêu thương!

Ngày: 22/3/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/04/2020 10:15:44 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------