KHÔNG CÓ ĐÚNG CÓ SAI

KHÔNG CÓ ĐÚNG CÓ SAI
KHONG-CO-DUNG-CO-SAI-36
 
Đừng bao giờ đặt câu hỏi cho người khác để biết đâu là đều đúng và đâu là điều sai. Cuộc sống là một cuộc thử nghiệm, bạn phải tự khám phá.
Mỗi cá nhân phải sáng suốt, tỉnh táo, trải nghiệm cùng cuộc sống để khám phá xem đâu là điều tốt đối với bản thân mình. Tất cả những gì giúp bạn có được: sự bình yên, hạnh phúc, thanh thản... đều là điều tốt. Những gì tạo ra xung đột, bối rối, đớn đau trong bạn đều là điều xấu. Không ai có thể quyết định việc này giúp bạn vì mỗi cá nhân đều có một thế giới riêng, có cảm nhận riêng của mình. Mỗi người là một sinh vật độc nhất. Toàn thế giới đã chứng minh điều này.
 
Đừng bao giờ đặt câu hỏi cho người khác để biết đâu là điều đúng và đâu là điều sai. Cuộc sống là một cuộc thử nghiệm bạn phải tự khám phá xem đâu là điều đúng và đâu là điều sai. Có những lúc bạn hành động sai trái, điều đó giúp bạn có được cảm nhận về sự sai trái, từ đó bạn có thể chủ động tránh xa nó. Có những lúc bạn hành động một cách đúng đắn và gặt hái được nhiều điều tốt đẹp. Phần thưởng cho bạn không nằm ngoài cuộc sống này, không ở thiên đường hay địa ngục. Chúng xuất hiện quanh ta.
 
Mỗi hành vi đều dẫn đến một kết quả nhất định. Bạn phải tỉnh táo và sáng suốt. Người trưởng thành là người tự biết được đâu là điều đúng, đâu là điều sai, đâu là điều tốt, đâu là điều xấu. Họ đã trải qua và cảm nhận được, như thế đã là quá đủ.
Osho

 

Nguồn: Osho - Ngày: 14/2/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/14/2020 07:02:37 AM

Tag: #BrainWash, #Ảnh, #Tâm trí



:

----------------