Cộng đồng sống vui

Cộng đồng sống vui

Biết đâu đấy, nhiều khi một nụ cười chân thành từ một trái tim hiểu biết cũng mang lại chút ít ấm áp cho đồng loại, không cứ phải là những công việc to tát đâu.

Cong-dong-song-vui-40

 

Có thể sống vui trong một xã hội bất an không? Có thể an nhiên trong một thời buổi đầy hiểm họa tai ương không? Có thể yêu thương nhau mà không biết gì mấy về quá khứ, nghề nghiệp, hoàn cảnh xuất thân không? Có thể Thiền khi cuộc sống đang gặp nhiều trắc trở, khó khăn thậm chí đau khổ không?


Có, có, và có. cuộc sống vốn đầy rẫy nghịch lý. Hay đúng hơn hiểu biết của con người về cuộc sống rất hạn hẹp nên có vô số điều kỳ diệu tồn tại hàng ngày mà ta không hề hay biết.


Cuộc đời của mỗi người là vô giá, từng giây, từng hơi thở. Đi tìm niềm vui, đi tìm sự an bình bên trong không bao giờ là sớm, cũng chẳng bao giờ là muộn, và càng bất an, đau khổ, bế tắc thì càng có khát khao mãnh liệt bắt đầu cuộc hành trình ấy, hành trình đi vào chính mình, đối thoại và gặp gỡ với chính mình. Trên con đường đó, con người rất cô độc. Cho nên những ai đang đi đều sẽ trải nghiệm sự cảm thông sâu sắc với người cũng đang dấn thân như mình, từ đó tình yêu thương vô tư sẽ nảy sinh...


Bạn có tin không? Hãy đến với cộng đồng Sống vui, nơi có những kẻ du hành vào cõi chưa biết ấy, những con người hồn nhiên và dũng cảm, bình dị và khát khao chân lý, sẵn sàng chia sẻ mọi kinh nghiệm cũng như niềm vui...

Có đôi khi, ai đó trong các bạn bè người thân của mình thắc mắc về vấn đề Thiền và đi vào thế giới bên trong khi cuộc sống đang nhiều đau khổ thế này. Vậy mà lại còn một nhóm người nghĩ ra cái gọi là Cộng đồng sống vui nữa. Có ích kỷ không, có trái khoáy và không hợp thời không? Xung quanh đầy rẫy vấn đề, thiên tai, bạo loạn, bế tắc xã hội...các trang mạng đầy rẫy những tin tức không mấy tốt đẹp. Sao không chung tay góp sức làm cái gì đó hay ho lại lo tụ tập nhau "Sống vui"...


Bảo rằng mình hay là các bạn ấy không quan tâm đến xã hội thì không đúng. Chả có ai đi ở ẩn, ai cũng phải tự lực kiếm sống, và kiếm sống rất lương thiện, còn đau khổ hay các vấn đề nội tại có lẽ không ai không có. Nhưng cách đối mặt thì có khác, cách quan tâm đến xã hội cũng khác.


Ngày mai, có sóng thần, động đất, chiến tranh ư? Thì ngày hôm nay vẫn vui. Ngày mai phải mất nhà mất cửa ư? Hôm nay vẫn vui. Ngày mai đi bệnh viện vì bệnh nan y ư? Vẫn vui cho đến phút cuối. Chỉ tập trung năng lượng để giải quyết các vấn đề có thể giải quyết được. Không mất công suy nghĩ vẩn vơ đến những chuyện không thể làm gì. Và còn phút giây nào có thể thư thái, là thư thái. Còn có thể cười là cười, để năng lượng bên trong nhảy múa, thăng hoa. Và vui ngay bây giờ, hạnh phúc ngay bây giờ, yêu thương ngay bây giờ, nở hoa ngay bây giờ, không lên kế hoạch cho ngày mai.


Bởi vì cái gọi là ngày mai ấy không có thật. Thiền là sống đầy đủ trọn vẹn với hiện tại, với từng khoảnh khắc....


Vậy đấy, cộng đồng Sống vui muốn khơi nguồn năng lượng yêu thương trong bản thân và trao truyền nó cho tất cả những ai có duyên đón nhận. Biết đâu đấy, nhiều khi một nụ cười chân thành từ một trái tim hiểu biết cũng mang lại chút ít ấm áp cho đồng loại, không cứ phải là những công việc to tát đâu.

 

Từ FB: Hoàng Anh Đinh

Ngày: 31/12/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/11/2020 10:27:14 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------