YÊU BẢN THÂN

YÊU BẢN THÂN
YEU-BAN-THAN-37

 

Chúng ta gồm có 2 phần chính: Bản thể (Essence) và Bản ngã (Lớp vỏ bọc). Yêu bản thân có thể có 2 cách: Yêu Bản ngã và Yêu Essence.

 

 1) Người Yêu bản ngã thì đồng hoá bản thân với Lớp vỏ bọc, với Tâm trí, Vật chất, Tiền bạc, Quyền lực, Danh vọng ...

Người yêu bản ngã là người ÍCH KỶ, họ có cái Tôi rất lớn. Họ luôn phấn đấu, nỗ lực để có nhiều tiền hơn, nhiều vật chất hơn, nhiều sức mạnh hơn ... bởi vì đối với bản ngã thì không bao giờ đủ.

Nhưng bản ngã càng lớn thì càng đau khổ bởi vì họ bị ngắt kết nối với chính mình. Bản ngã càng lớn họ càng khó giao tiếp với người khác một cách chân tình bởi vì họ có yêu chính họ đâu 

 

 2) Người Yêu bản thể thì biết rằng:
- Họ không phải vật chất/tiền bạc/cơ thể .... Tất cả những thứ này đều cần nhưng chúng chỉ là phương tiện. Họ dùng nhưng không phụ thuộc.
- Họ biết rằng trong mỗi con người có những phẩm chất, tiềm năng tuyệt vời được ẩn dụ là viên kim cương hay còn gọi là bông hoa sen. Trong ai cũng có Essence - ai cũng tinh tuý và duy nhất => Họ tôn trọng Essence của chính mình và Essence của người khác.
- Ý nghĩa cuộc sống là học hỏi, trưởng thành cho phép Essence được nở hoa. Đây là ý nghĩa nhân bản của Giáo dục.

Nền giáo dục tốt là nền giáo dục lấy mỗi cá nhân làm trung tâm, giúp cho mỗi người nhận ra và phát triển Essence của chính mình. Khi đó mọi người sống trong Nhận biết - Yêu thương - Biết ơn.

Nền giáo dục tồi là nền giáo dục kích thích bản ngã, dạy người ta ham muốn, cạnh tranh và kết quả là: nhiều kiến thức nhưng thiếu yêu thương, nhiều vật chất nhưng tâm hồn nghèo nàn, nhiều thủ đoạn nhưng thiếu sự chân thành, nhiều đồ đạc nhưng thiếu thời gian ....

 

 3) Nếu bạn Yêu Essence của chính mình:
- Bạn sẽ TÔN TRỌNG những phẩm chất quý giá/duy nhất của chính mình. Bạn không so sánh bản thân với người khác, bạn không bắt chước người khác.
- Bạn sẽ TIN TƯỞNG vào Essence của mình dù cuộc sống có nhiều thử thách và khó khăn, dù bạn thất bại, dù bạn không gặp thuận lợi. Bạn tin vào sức mạnh, sự sáng tạo của Essence.
- Bạn DŨNG CẢM hiện thực hoá những tiềm năng của chính mình. Bạn đi theo tiếng gọi bên trong dù nó ngược với những điều xã hội đang cổ xuý.
- Bạn sẽ dành cho Essence của mình những điều TỐT ĐẸP NHẤT: Thời gian, Công sức, Tiền bạc .... Bạn sẽ không sống dưới khả năng của mình, không hy sinh chính mình để được an toàn, để được chấp nhận


- .v.v

 KẾT:
Có 2 cách yêu bản thân: Yêu bản ngã và Yêu bản thể.
- Nếu bạn yêu bản ngã bạn là người ích kỷ, bạn cố gắng chứng tỏ bản thân và tách rời dòng chảy cuộc sống. Bạn cố gắng trở thành cây đại thụ mạnh mẽ nhưng cô đơn.
- Nếu bạn yêu bản thể bạn là người Nhận biết, trí tuệ, đầy yêu thương và chân thành. Bạn có sức mạnh nội lực lớn lao bởi vì nó xuất phát từ chính con người của bạn. Bạn là dòng nước trong lành mang bình an, phúc lạc đến những nơi nó đi qua.

 

"Tôi tin rằng chúng ta được sinh ra với Tình yêu, Nhận biết, sự cảm thông .... Đây chính là con người thực của chúng ta" - Ts Menis Yousry

 

Hãy lên đường, hãy thực hành Hành trình Essence để tìm ra con người thực của mình, để tìm ra Essence của chính mình, để sống trọn vẹn kiếp con người quý giá này.

 

Đây là con đường tôi chọn!
Phạm Ngọc Quang 

 

P/S Tâm sự lúc nửa đêm. Tự nhiên tỉnh dậy lúc 3h sáng 

Nguồn: QuangPN - Ngày: 23/5/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:06 PM

Tag: #Blog, #Yêu bản thân



:

----------------