Viết cho ngày hôm nay!

Viết cho ngày hôm nay!

Chúng ta dễ dàng nhận ra rằng: Chúng ta quá đau khổ và giận dữ đến những người mà chúng ta yêu thương nhiều nhất, cha mẹ , vợ chồng ...bởi vì chúng ta yêu thương họ nhiều quá...

Viet-cho-ngay-hom-nay-14

 

Hôm qua mình được sống trong 39 trải nghiệm tuyệt vời từ khoá học, mình đã học được nhiều bài học quý giá từ mối quan hệ.

 

Nếu trong chúng ta một ai đó đang có mối quan hệ chưa tốt với bố mẹ mình, chúng ta đang phán xét bố mẹ mình có nghĩa là chúng ta đang không chấp nhận họ và nếu chúng ta không chấp nhận họ có nghĩa là chúng ta đang tranh đấu, nếu chúng ta đang phán xét ai đó, thì chúng ta không còn thời gian để yêu thương họ được.

 

Con cái ghét bố mẹ là chuyện có thể thấy nhưng bố mẹ luôn yêu thương con cái dù con cái của mình có làm gì đi chăng nữa, phải chăng tình yêu thương con cái của mẹ cha là quá lớn? Và tình yêu thương cha mẹ từ các con là chưa đủ lớn?

 

Chúng ta dễ dàng nhận ra rằng: Chúng ta quá đau khổ và giận dữ đến những người mà chúng ta yêu thương nhiều nhất, cha mẹ , vợ chồng ...bởi vì chúng ta yêu thương họ nhiều quá, kỳ vọng ở họ thật nhiều, ngược lại họ cũng đang giận và căm tức chúng ta bởi họ cũng quá yêu thương chúng ta và kỳ vọng ở chúng ta nhiều quá.


Việc đầu tiên là chúng ta cần phải làm là chúng ta học cách yêu thương chính mình, thay đổi chính mình để có được sự bình an bên trong thì những người xung quanh chúng ta mới cảm thấy an toàn khi họ bên cạnh chúng ta.

 

Hãy đem theo cha mẹ bên mình bằng tình yêu thương đủ lớn và sự bình an.

Khi trong chúng ta có tình yêu thương đủ lớn, chúng ta có thể làm được những việc mà chúng ta không tưởng.

FB: Nguyen Phuong Thao

Ngày: 8/5/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:32 PM

Tag: #Blog



:

----------------