Trà Đàm với Thầy Tâm Hạnh

Trà Đàm với Thầy Tâm Hạnh

Trao đổi với Thầy Tâm Hạnh và phát hiện ra nhiều điều; có nhiều việc mình đã làm vô thức mà không để ý.

Tra-Dam-voi-Thay-Tam-Hanh-59

🍀🌷1) Về Quy y Phật

Đức Phật có tên là Sidata, thuộc dòng họ Thích ca, lấy theo họ mẹ là Guatama. Ngày không yêu cầu quy y Sidata, hay Thích ca, hay Guatama, .... mà quy y Phật - những bậc giác ngộ.

Ngài không yêu cầu mọi người phải tôn sùng ngày, mọi người không yêu quý Ngày mà yêu quy và nương tựa vào Phẩm chất. Phật là từ chung cho những người người giác ngộ.

Bản thân mình không muốn tôn sùng cá nhân; mọi người không cần yêu quý hay đề cao Quang. Mọi người yêu chính mình, đi theo trải nghiệm của chính mình ...

Life Support Life hoạt động dựa trên Giá trị: đó là Cởi mở-Tôn trọng-Yêu thương. Mỗi cá nhân là độc lập mỗi cá nhân trưởng thành theo cách của mình.

🍀🌷2) Về Tượng Phật:
Trong luật, không được tạc tượng/đúc tượng. Đức Phật nói: những người thấy ta bằng lời nói, những người thấy ta bằng hình tướng thì họ đi lạc đường, họ không thấy ta.

Người đời sau, dần dần mới tạc tượng với mục đích: qua tượng thấy pháp. Vì vậy, tượng Phật mang tính biểu chưng, không phải là tượng của con người thật; tượng Phật là biểu tượng của Pháp. Vì vậy, mỗi dân tộc họ tạc tượng Phật theo quan điểm của họ.

Và khi chúng ta đã cảm nhận đã nhận biết, chúng ta có thể diễn đạt Phạp theo nhiều hình thức khác nhau. Và sự sáng tạo là vô tận! Wow! Và đây là cách của Life Support Life sáng tạo

🍀🌷 KẾT
Life Support Life sẽ phát triển dựa trên giá trị, chứ không phải cá nhân. LSL là sự sáng tạo không dừng ... và mỗi người đến với LSL sẽ sáng tạo theo cách của chính mình.

Enjoy ngày mới

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 8/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:38 PM

Tag: #Blog



:

----------------