SỐNG TUÂN CHẢY: BE - DO - HAVE: CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN VIÊN

SỐNG TUÂN CHẢY: BE - DO - HAVE: CHƯƠNG TRÌNH TÌNH NGUYỆN VIÊN

Đời thay đổi khi BÊN TRONG chúng ta thay đổi. #Hành_Trình_Trở_Về_Chính_Mình giúp bạn nhận ra những thói quen/mô thức ngầm bên trong và thay đổi chúng.

SONG-TUAN-CHAY-BE--DO--HAVE-CHUONG-TRINH-TINH-NGUYEN-VIEN-9

🍀Mô thức quan trọng nhất, ảnh hưởng tới cuộc sống chúng ta là ... LÀM VIỆC!!! Công việc chiếm rất nhiều thời gian của chúng ta; công việc mang lại tiền bạc rất cần cho cuộc sống. Cách bạn đang làm việc như thế nào?

- Bạn có chạy theo mục tiêu không? bạn có chạy theo doanh số không? bạn có chạy theo sự kỳ vọng khong?
- Bạn làm việc vì niềm vui hay nỗi sợ? bạn thích đạt kết quả hay vui thích trong quá trình làm việc
- Bạn mệt mỏi cố gắng, hay càng làm bạn càng cảm thấy vui ...

🍀Khi quan sát tôi nhận ra, cách làm việc thông thường của chúng ta là: Plan-Do-Check (PDC) làm cái gì cũng cần có mục tiêu, làm cái gì cũng cần có ý tưởng, ... nghĩ về công việc là nghĩ về deadline - hạn "chết" không đạt được thì sẽ "chết" :-); nghĩ về công việc là phải cố gắng/nỗ lực, chúng ta có niềm tin là khổ trước, sướng sau ...

🍀Khi quan sát tự nhiên, chúng ta dễ dàng nhận ra tự nhiên hoạt động theo cơ chế khác đó là Be-Do-Have ... cây cối cứ ra hoa, kết trái mà không cần làm việc gì cả ... các dòng sông cứ chảy từ cao xuống thấp ... trái đất vẫn quay quanh mặt trời ... Tự nhiên vận hành theo cơ chế khác ... Chỉ có con người "làm việc", chẳng có con vật nào lại "tử tự" như con người ...

Khi thay đổi mô thức cơ bản liên quan tới "làm việc" chúng ta sẽ tạo ra thay đổi rất lớn trong cuộc sống.

🍀 Kết
Life Support Life thiết kế chương trình trải nghiệm "Sống Tuôn chảy: Be-Do-Have" để giúp các bạn trải nghiệm cách làm việc mới.

Nhìn lại quãng thời gian dài 5 năm, Quang viết rất nhiều, chụp ảnh rất nhiều và tổ chức rất nhiều sự kiện. Mọi người bảo Quang vất vả, nhưng Quang thấy rất vui, càng làm càng sáng tạo, càng mở ra ... Theo Quang, cuộc sống nên là cuộc chơi: đừng nghiêm trọng, đừng hy sinh vì công việc. Nếu chúng ta nhìn công việc từ góc độ khác chúng ta sẽ có nhiều năng lượng và ý tưởng hơn; và kết quả sẽ tốt hơn.

P/s: Hẹn gặp các bạn trong chương trình TNV khoá "Hiểu về Chính mình" ngày 18-19/5/2019.

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 14/4/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:37 PM

Tag: #Blog



:

----------------