Mở lòng Chấp nhận Thầy!

Mở lòng Chấp nhận Thầy!
Mo-long-Chap-nhan-Thay-8

 

Có người bảo "Tôi là học trò xuất sắc của Ts Menis Yousry", Nhưng chỉ gần đây tôi mới CHẤP NHẬN THẦY!

Nhìn lại hành trình chấp nhận thầy thật bổ ích và giá trị.

 

1) Ba khoá đầu tiên tôi chiến đấu kịch liệt. Tôi chỉ nghe một nửa, một nửa trong tôi đang phản biện và cố gắng chứng minh Thầy sai :-). Sau đó, tôi đọc nhiều sách và cố chứng minh điều Thầy nói chẳng khác gì với những cái tôi đã biết .... Tôi viết rất nhiều, suy ngẫm rất nhiều để cố gắng chứng tỏ không cần Thầy tôi vẫn trưởng thành được.

Và gần đây, tôi nhận ra điều Thầy làm không phải là những gì tôi nghĩ, nó sâu sắc hơn nhiều ... vì vậy, có người gọi Thầy là Phù thuỷ.

 

 2) Tôi nhận ra tôi không chấp nhận Thầy vì sự Ngạo mạn, vì cái Tôi. Khi chúng ta chấp nhận ai đó là thầy, khi đó chúng ta phải chấp nhận cái mới, phải chấp nhận mình "kém" hơn, phải chấp nhận mình chưa biết .... cái tôi bị tổn thương nặng nề.

 

 3) Khi bạn sẵn sàng thì người thầy xuất hiện.

Sẵn sàng ở đây là hạ sự ngạo mạn xuống, buông bỏ định kiến, dũng cảm đón nhận cái mới, tò mò, háo hức ... thực hành và kiểm chứng.
Người Thầy ở đây có thể dưới nhiều hình thức ... có thể là con người cụ thể, có thể là ngọn cây, ngọn cỏ ... có thể là Khó khăn và Thất bại nữa.

 

 Bảo thủ/Cứng đầu/Ngoan cố ... là thói quen thông thường. Người tỏ ra mạnh mẽ là người yếu đuối. Người bảo thủ là người yếu thế. Người ngoan cố là người yếu lý.

 

Tôi cởi mở, tôi chấp nhận cái sợ để đón nhận cái mới, tôi chấp nhận cúi xuống để học hỏi ...

 

Cám ơn Thầy Menis Yousry, Anh Phan Anh Sơn Chị Nguyen Phuong Thao cám ơn Ananda Kumar Nguyễn Chí Thanh Nguyễn Thanh Hà; cám ơn Tam Hanh, cám ơn Hoàng Nhân Truong Thi Nhu Quynh Minh Thư ... cám ơn Dong Quang Nguyen ... Bùi Thu Hiền Đại Hải Nguyễn ... Cám ơn Tạo hoá, cám ơn Cuộc sống!

Xin đảnh lễ các vị Thầy! 

#QuangPN_EssenceProcess

 

Ngày: 4/8/2017 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:04 PM

Tag: #Blog



:

----------------