LÒNG BIẾT ƠN

LÒNG BIẾT ƠN

Lòng biết ơn đi với tình yêu, tri ân, bình an - nó mang lại phúc lành cho tâm hồn. Ca thán thì đi với Tức giận, căm thù và ghen tỵ - nó làm cho tâm hồn khô héo và cay đắng.

 

LONG-BIET-ON-14

 

Nhân ngày Lễ Tạ ơn, nhớ lại trải nghiệm trong khoá "Tìm lại chính mình". Ts Menis Yousry đã đưa ra cặp đối nghịch rất hay: BIẾT ƠN (grateful) <> CA THÁN (complain)

 

Lòng biết ơn xảy ra khi bạn cảm thấy đầy đủ và mãn nguyện. Trong bạn tràn đầy tình yêu thương vô điều kiện đến nỗi bạn muốn chia sẻ, muốn Tri ân. Và nếu ai đón nhận tình cảm của bạn, thì bạn sẽ biết ơn họ! Trong bài "Nhật ký của mẹ" có một câu rất hay: Cám ơn vì con đến bên Mẹ. Người mẹ mang nặng đẻ đau nhưng quá hạnh phúc khi thấy con chào đời. Không phải con mang ơn mẹ mà Mẹ mang ơn con! Người cho đi lại mang ơn người nhận.

 

Ngược lại lòng biết ơn là Ca thán. Bạn ca thán bởi vì bạn đòi hỏi, bạn vẫn còn THIẾU THỐN và CHƯA BẰNG LÒNG. Không phụ thuộc vào bạn có bao nhiêu tiền, địa vị cao hay thấp, nhưng nếu bạn chưa thoả mãn thì bạn vẫn còn CA THÁN bởi vì bạn vẫn thấy chưa đủ, bởi vì bạn vẫn đòi hỏi.

 

Lòng biết ơn đi với tình yêu, tri ân, bình an - nó mang lại phúc lành cho tâm hồn. Ca thán thì đi với Tức giận, căm thù và ghen tỵ - nó làm cho tâm hồn khô héo và cay đắng.

 

Lòng biết ơn không thể học được, không thể cưỡng ép được, không thể rèn luyện được. Nếu chúng ta sử dụng lý trí thì chỉ tạo ra sự MANG ƠN mà thôi. Mang ơn làm cho người ta khiêm tốn hơn nhưng lại đi kèm với TRÁCH NHIỆM - mà trách nhiệm thì chẳng ai thích.

 

Mỗi khi lòng biết ơn xảy ra, hãy đón chào nó và thưởng thức vẻ đẹp của nó! Khi đó dường như chúng ta tan biến, thuần khiết và sự kỳ diệu xảy ra.

 

Trong khoá học "Tìm lại Chính mình", bạn sẽ trải nghiệm sự khác biệt giữa BIẾT ƠN <> CA THÁN, bạn sẽ được trải nghiệm lòng biết ơn thực sự.

 

Tôi vẫn trong hành trình từ não trái sang não phải, tôi quý trọng những giây phút cảm thấy biết ơn cuộc sống, biết ơn bố mẹ, ... và biết ơn bản thân nữa.

 

Ngày: 28/11/2015 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:09 PM

Tag: #Blog, #Ảnh



:

----------------