Hành trình Essence Photography - Ngày 5

Hành trình Essence Photography - Ngày 5

Hành trình Essence Photography không chỉ là chụp ảnh mà là khám phá bản thân, cảm nhận tinh chất bên trong

Hanh-trinh-Essence-Photography--Ngay-5-36

 

Có nhiều cách chơi ảnh, mỗi cách chơi có đặc điểm riêng, khác nhau ở chỗ: chơi cái gì? và chơi như thế nào? Essence Photography (EP) có đặc trưng sau:

 

1) Chụp cái gì? EP chụp Vẻ đẹp Bên trong, hay còn gọi là Tinh tuý, cốt lõi, Tinh chất, ... từ tiếng Anh là Essence

Essence vốn vô hình tướng, vượt ra ngoài tâm trí, không lời nào, không ngôn ngữ nào có thể mô tả hết được. Chúng ta chỉ có thể cảm! Chúng ta tạm gọi Essence là những phẩm chất, vẻ đẹp bên trong như Tình yêu - Hạnh phúc - Bình an - Phúc lạc - Tự do, .v.v.

Essence là nội dung, hình thức thể hiện có thể là bông hoa, cây cối, là nụ cười, con người, .... Khi chụp chúng ta cần phân biệt rất rõ giữa NỘI DUNG và HÌNH THỨC. Chúng ta không chụp người, mà chúng ta chụp TINH CHẤT của họ; chúng ta không chụp hoa, mà chúng ta chụp VẺ ĐẸP trong hoa; chúng ta không chụp phong cảnh, mà chúng ta chụp Sự TỰ DO, sự GIÀU CÓ trong tự nhiên.

Trước khi bấm máy, trong đầu bạn phải xác định được MỤC TIÊU và phải cảm được THÔNG ĐIỆP của bức ảnh.

 

2) Thể hiện thế nào? Nhiếp ảnh sử dụng đường nét, ánh sáng, màu sắc để thể hiện nội dung. Essence Photograph đi sâu hơn, không chỉ sử dụng màu sắc, ánh sáng, ... nó sử dụng khuôn mặt, nụ cười, ánh mắt, dáng đi, .v.v. để thể hiện Essence.

Miệng cười, ánh mắt, khuôn mặt, ... biến đổi liên tục như hoa nở và tàn nhưng với tốc độ nhanh hơn nhiều. Hoa có thời kỳ đẹp nhất. Khuôn mặt người ta cũng có lúc TOẢ SÁNG nhất. Bạn cần quan sát liên tục và phải chớp rất nhanh vì sự toả sáng tính bằng giây!

 

Hành trình Essence Photography quả là thú vị. Càng đi càng khám phá ra nhiều điều.

 

Hành trình Essence Photography không chỉ là chụp ảnh mà là khám phá bản thân, cảm nhận tinh chất bên trong như Tình yêu - Tự do - Bình an - Hạnh phúc - .... Và khi tìm được tinh chất bên trong mình thì việc chụp ảnh trở nên đơn giản và bạn NGẠC NHIÊN tại sao mình có thể chụp được đẹp như thế này! 

 

Chúc bạn tận hưởng hành trình khám phá!

#Essence_Photography

Ngày: 18/1/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:22 PM

Tag: #Blog



:

----------------