Hành trình Essence Photography - Ngày 2

Hành trình Essence Photography - Ngày 2

Để chụp được cái đẹp bên ngoài, chúng ta cần nhận ra vẻ đẹp bên trong chính mình.

Hanh-trinh-Essence-Photography--Ngay-2-44

 

Ngày thứ 2 ở Sài gòn, tôi ngồi trong quán coffee, nhìn dòng người tấp nập đi lại, tôi nhận ra:

1) Essence Photography chụp essence, vẻ đẹp, tinh chất bên trong mỗi con người. Vì vậy, essence photography cần 2 ống kính:

- Ống kính quang học để chụp hình ảnh - cái vỏ bên ngoài của essence;

- Ống kính Essence để nhận ra và chớp được Essence.

Ống kính quang học là máy ảnh Cannon, Nikkon, .... ống kính essence chính là TÂM HỒN của người chụp. Ngày nay công nghệ hiện đại, máy ảnh dễ mua; nhưng TÂM HỒN ESSENCE thì cần thời gian, cần tu tập.

2) Tất cả đều là sự phản chiếu: hình ảnh bên ngoài được phản chiếu vào trong máy ảnh; sự việc, hiện tượng bên ngoài được phản chiếu vào tâm hồn bạn. Cùng một sự vật/hiện tượng mỗi người cảm khác nhau bởi vì có TÂM HỒN khác nhau.

Để chụp được cái đẹp bên ngoài, chúng ta cần nhận ra vẻ đẹp bên trong chính mình. Muốn có bức ảnh Essence, chúng ta cần phát hiện ra essence của chính mình. Và một khi đã nhìn được essence thì việc chụp rất đơn giản, nhẹ nhàng.

Một bạn đã đặt cho tôi nick name là "người đi nhặt những nụ cười". Tôi rất thích tên này, thực tế tôi không thích chụp theo kiểu sắp đặt, gò bó, bắt mọi người phải làm dáng, .... tôi không tạo ra, tôi chỉ NHẶT những nụ cười mà thôi. Mà nụ cười thì nhiều lắm. Ai cũng có lúc bừng sáng.

 

Vậy Essence Photography tập trung vào BẢN THÂN NGƯỜI CHỤP. Người chụp ảnh cần nhận ra Tinh chất của mình, cần nhận ra vẻ đẹp bên trong của chính mình. Và chính quá trình chụp sẽ giúp Tinh chất của mọi người phát triển. Essence Photography cũng là hành trình Tìm lại Chính mình.

#Essence_Photography

Ngày: 16/1/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 05/15/2021 08:37:22 PM

Tag: #Blog



:

----------------