CÔNG THỨC HẠNH PHÚC

CÔNG THỨC HẠNH PHÚC

Nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc, mình xin chia sẻ trải nghiệm. Hạnh phúc có ở Bên trong và Bên ngoài.

CONG-THUC-HANH-PHUC-6

🤣 Hạnh phúc ở Bên ngoài có thể là sự nghiệp thành công, là có chức vị, có nhiều tiền .... có vợ đẹp con khôn, có gia đình quyền quý ...

Nhưng tại sao chúng ta hay đọc được tin: Tỷ phú này tự tự, người thành công này dính vào scandal, ngôi sao điện ảnh này bị trầm cảm ... và quá trình làm việc với mọi người tôi nhận ra đằng sau sự hào nhoáng đó là cả sự căng thẳng, đau khổ và bế tắc.

Trước kia tôi thắc mắc lắm, tôi vẫn tin là người thành công/giàu có sẽ hạnh phúc. Chính xác hơn là tôi muốn tin vì tôi được dạy như vậy; và việc thoát khỏi sự thôi miên của xã hội không đơn giản.

Khi thực hành "Hành trình Trở về chính mình", tôi được nghe chia sẻ thực tế, được hiểu hơn về cơ chế vận hành của Tâm thì tôi LỰA CHỌN HẠNH PHÚC BÊN TRONG.

🤣 Hạnh phúc Bên trong đơn giản là nó có sẵn bên trong mỗi đứa trẻ rồi, nó có sẵn trong thiên nhiên rồi ... nhưng chúng bị lấp đằng sau Nỗi sợ và Bản ngã/Lớp vỏ bọc ... Và Hạnh phúc nó đến khi chúng ta BIẾT BUÔNG BỎ.

Đức Phật thì mô tả hạnh phúc đẹp như Bông hoa sen nở ra nghìn cánh. Đúng vậy, Hạnh phúc không thể định nghĩa được, không thể thành công thức được:
- Buổi sáng đi xe buýt lòng nhẹ tênh và phơi phới mặc dù xe rất đông người;
- Trời mưa lất phất đi một mình lang thang vô định ... vã bỗng thật lòng khe khẽ điệu nhạc;
- Niềm vui vỡ òa sau khi vượt qua giới hạn của chính mình ... cả đất trời bỗng rỗng rang ...
- .v.v

🤣 KẾT
Đạt được những tiêu chí hạnh phúc bên ngoài có khi làm chúng ta bị mệt mỏi và dính chấp. Hãy nhìn vào Bên trong ... Hạnh phúc Đơn giản lắm ... nó ngay Tại đây và Bây giờ ....

Và Hạnh phúc Bên trong sẽ nảy nở thành Hạnh phúc Bên ngoài ... như TCS đã viết:

Không hẹn mà đến
Không chờ mà đi
Bốn mùa thay lá
Thay hoa thay mãi đời ta

Bên trời xanh mãi
Những nụ mầm mới
Để lại trong cõi thiên thu
Hình dáng nụ cười

Hạnh phúc thực sự khi chúng ta không kỳ vọng, khi chúng ta chấp nhận quy luật tự nhiên ... và khi đó "nụ cười mãi thiên thu"

Chúc mừng ngày Hạnh phúc!!!!

Hẹn gặp các bạn trong khóa "Hiểu về Mối quan hệ" 23-24/4 chúng ta cùng trải nghiệm Hạnh phúc này! http://phamngocquang.com/lsl.nsf/Level3?OpenForm

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 21/3/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:36 PM

Tag: #Blog



:

----------------