BE BRAVE – CAN ĐẢM

BE BRAVE – CAN ĐẢM

“ Lòng can đảm đưa ta đến vinh quang, tính hèn nhát đưa ta đến cái chết” – (Sènèque) .

BE-BRAVE-–-CAN-DAM-24

“Can đảm” là dũng cảm, đám đương đầu, dám đối mặt với những khó khăn, thử thách. Ngược lại là “hèn nhát”=sợ hãi, nhút nhát, hèn yếu đến đáng khinh. Người can đảm được kính trọng, ngợi ca trong khi kẻ hèn yếu chỉ nhận được sự coi khinh, ghẻ lạnh…muôn đời và trong mọi xã hội trước nay vẫn vậy.

Trong cuộc sống, thành công chỉ thực sự đến với những ai dám thành công, những ai dám mơ và có mục tiêu lớn để có động lực cũng như sự can đảm thực hiện. Hèn nhát, hàng ngày, sẽ khiến ta dễ dàng khuất phục trước khó khăn. Đó là thất bại lớn nhất của cuộc đời. Và con người sinh ra không phải để thất bại…

“Can đảm” là dám chỉ ra cái sai, bảo vệ lẽ phải bất chấp việc đó có tổn hại đến mình. Can đảm giúp ta có thêm động lực, thêm tự tin để đạt mọi thành tích, thậm chí là kì tích. Ngược lại, sự hèn nhát tạo cho ta thói quen VÔ TRÁCH NHIỆM. Trước khó khăn, vấp ngã ta sẵn sàng buông bỏ, đó là sự vô trách nhiệm với chính bản thân. Bắt gặp hành vi vi phạm đạo đức, pháp luật mà không ngăn cản là vô trách nhiệm với xã hội.

Những con người đang sống, hãy can đảm để sống một cuộc đời đúng nghĩa. Dù có trong đêm tối, ta luôn là vì sao mang tên “can đảm” trong chính mình.

 

Ngày: 12/3/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:35 PM

Tag: #Blog



:

----------------