BẠN ĐÃ BIẾT /DÁM YÊU BẢN THÂN CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT /DÁM YÊU BẢN THÂN CHƯA?

“Em yêu em hơn em yêu anh! Em phải cứu em thôi.”

BAN-DA-BIET-DAM-YEU-BAN-THAN-CHUA-51

Vào đúng lúc miệng tôi thốt lên lời nói đó, với người chồng, đời tôi lật sang một chương mới.

Tôi không còn sợ hãi.
Tôi không còn thất vọng về bản thân đến mức chán sống.
Tôi trở về là chính tôi.

Từ đó. Tôi bắt đầu thực hành YÊU BẢN THÂN. Tạm thời ghi nhớ nằm lòng mấy điều sau:

1. Chăm sóc đến CẢM XÚC của mình. CHỈ LÀM những gì đem đến cho mình NIỀM VUI, khởi nguồn từ khao khát dâng tặng vô điều kiện, cho mình và cho người. Tuyệt đối không làm gì khiến người khác vui còn mình thì ấm ức, lâu dần thành trầm cảm, cau có, khó chịu.

2. Không cần phải CÓ TRÁCH NHIỆM với CẢM XÚC của KẺ KHÁC. (Phúc cho kẻ nào sớm nhận ra điều bất khả này mà dừng ngay cái ý tưởng ngông cuồng là muốn làm người khác Hạnh phúc hoặc Bất hạnh).

3. BIẾT MÌNH CÓ GIÁ TRỊ.
Tập nói KHÔNG với kẻ khác mà không sợ làm họ phật ý. Không cần phải nể nang, chiều lòng bất kỳ ai, từ bố mẹ vợ chồng anh chị em, đến các thể loại sếp xó, đồng nghiệp, hay bạn bè... chỉ vì nỗi sợ họ không yêu/ thích mình nữa. Giá trị của mình không phụ thuộc vào thói đời đỏng đảnh của tha nhân...

4. BIẾT MÌNH ĐÁNG YÊU, MÌNH ĐẦY ĐỦ. Trong quá trình làm lành với chính mình, tôi thực hành BAO DUNG và THA THỨ cho bất kỳ lỗi lầm nào của mình, từ khi chào đời đến giờ, và cả sau này đến lúc xuống mồ. SỐNG là SÁNG TẠO. Mà sáng tạo thì cầm chắc bị ném đá. Bao dung và tha thứ cho mình để có thể YÊU MÌNH, YÊU NGƯỜI hàng ngày, hàng giờ...

5. CHỊU TRÁCH NHIỆM 100% VỚI KẾT QUẢ HÀNH ĐỘNG CỦA MÌNH. Khi đã làm theo ý mình muốn thì chẳng có cơn cớ gì để ĐỔ LỖI cho kẻ khác. Stop ngay việc TRÁCH NGƯỜI.

6. “Hurt people hurt people” - Kẻ đau khổ thích làm người khác đau khổ. Kẻ đau khổ làm gì có tí ti hạnh phúc nào để đem cho người khác. Lẽ đời là thế! Vậy thì, nên chăng, hãy là kẻ biết yêu bản thân. Chỉ có Kẻ Yêu Mình mới cho đi Tình yêu, mới thực sự Biết Yêu Người Khác.

7. Từ khi tôi biết yêu mình, trong tôi luôn tràn đầy TÌNH YÊU, NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC, VUI VẺ. Tôi chấp nhận phần tối phần bất toàn của mình, của người. Và sẵn sàng mở lòng chia sẻ, để học hỏi và trưởng thành...

8. KẾT QUẢ: Tôi không sợ tóc bạc nữa. Thậm chí còn thấy mình... đẹp lão chứ! Và theo đánh giá chủ quan, hình như, tôi đang được ông lão nhà tôi iêu chiều hơn cả cái hồi đang tìm hiểu... hihihi.

PS: - Bạn nào muốn biết thêm thông tin về bí quyết để BIẾT YÊU MÌNH thì inbox để được coach miễn phí nhé.
- Đón đọc bài sau: “Yêu bản thân khác ích kỷ như thế nào?” Và “ Gia đình có phải là tất cả?”

SỐNG KHÔNG PHẢI LÀ TÌM KIẾM XEM BẠN LÀ AI MÀ LÀ SÁNG TẠO NÊN CUỘC ĐỜI BẠN, VỚI CHẤT LIỆU BẠN ĐANG CÓ.

 

Ngày: 2/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/15/2021 08:37:38 PM

Tag: #Blog



:

----------------