Trẻ con dùng để làm gì?

Trẻ con dùng để làm gì?

Bạn có bao giờ nghĩ tới điều này không? Cái gì chả có mục đích của nó, đứa trẻ ra đời cũng vậy.

Tre-con-dung-de-lam-gi-16


Đa số bảo sinh con ra để sau này có đứa “nối dõi”, “chăm sóc khi về già”. Nếu chúng ta đều nghĩ như vậy thì thật tội nghiệp đứa bé, bé tí đã phải gánh vác dòng họ và nhà dưỡng lão trên vai.
Có lẽ vì thế mà ta đẻ ra thêm một nền giáo dục cưỡng bức để đứa trẻ sau này đảm bảo có thể gánh vác mấy cái việc trên. Bạn có cảm thấy điều này là quá ích kỷ và “độc ác” nữa không?
Nó biến cuộc đời con người trở thành một gánh nặng ngay từ khi mới sinh ra (vì trẻ con có sự cảm nhận rất nhạy bén).

Tôi thích cách nghĩ khác.
Trẻ con đến là để cho ta được sống lại/học lại cuộc đời mình một lần nữa.Là cơ hội giúp ta hàn gắn những tổn thương khi còn bé, được học lại những giá trị cốt lõi ở dạng thanh khiết nhất của nó mà ta đã quên mất.
Trẻ con tuyệt vời lắm, chúng chính là năng lượng sống đang ở dạng thuần khiết nhất.
Khi có con, bạn được học rất nhiều điều. Tất nhiên, chỉ khi bạn nhìn con bạn như một người thầy :) :) :)

Bạn được học cách nhìn thế giới đơn giản, tin cậy, rõ ràng, không phán xét.
Bạn học cách cảm nhận thế giới một cách tự nhiên từ trực giác thay vì phải thu thập vô số thông tin và phán đoán mà thường là ít khi thực sự đúng.
Bạn được cười nói, vui đùa, chạy nhảy một cách hồn nhiên không sợ phải “giữ hình ảnh” (khi bạn chơi với con hết mình, chẳng ai phán xét bạn)

Khi bạn còn bé, có thể bạn đã bị tổn thương nhiều lần (bố mẹ hay ai đó chê bai, so sánh, hạ thấp bạn …) thì đây là lúc bạn chữa lành cho chính mình bằng sự yêu thương, khen ngợi, khuyến khích con bạn. Tôi thấy rất lạ là đa số cha mẹ lặp lại với con chính những gì mình bị đối xử bất công khi nhỏ. Hãy tỉnh táo thoát khỏi cái bẫy đó và sống với con bằng chính những gì mình từng khao khát được sống khi còn ở tuổi con.

Nuôi con từ tuổi sơ sinh, là lúc bạn có thể học được sự bình an, sự giản đơn của cuộc đời. Con càng lớn, bạn càng học được nhiều hơn về chính mình, bạn có thể nhìn thấy mình trong quá khứ như xem phim vậy, và đó cũng là một cách “thiền dòng thời gian” – nếu bạn khôn ngoan thì bạn sẽ tự chữa lành những nỗi đau quá khứ cho mình một cách dễ dàng và thú vị nữa.
Tôi rất thích bộ phim “Cuộc đời kỳ lạ của Benjamin”, vì nó phần nào cho thấy sự thú vị của cuộc đời khi nhìn theo chiều trưởng thành ngược của thời gian.

Con cái không phải bản sao của bạn, mà là người tới để giúp bạn hoàn thiện mình, giúp bạn chữa lành những nỗi đau, giúp bạn học những giá trị tốt đẹp …
Trong hành trình ấy, bạn tự động giúp bạn ấy trưởng thành cũng với những giá trị tốt đẹp, không làm tổn thương bạn ấy ….

Để các thế hệ sau càng ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là ý nghĩa của việc sinh ra những đứa con.

Xem thêm: http://phuonghoalifecoach.com/

Ngày: 19/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/04/2020 09:55:59 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------