Không có thầy!

Không có thầy!

“Không có vị thầy nào hết, kể cả ta. Tất cả chúng ta đều là tình anh chị em, chỉ là những người đồng hành cùng nhau trên hành trình sống, và chia sẻ với nhau, nâng đỡ nhau, giúp nhau mà thôi. Chỉ có một người thầy duy nhất, đó là Linh hồn Vũ trụ..."

Khong-co-thay-42

 

Mỗi ngày tôi mở FB ra, thấy có thêm bao nhiêu vị thầy, bao nhiêu người đang cố dạy người khác điều gì đó. FB trở thành một mảnh đất màu mỡ cho Ego “thầy” phát triển. Đằng sau sự ảo diệu của những bức ảnh, những status “hợp trend”, là mong cầu khao khát được chú ý, được biết tới, được lắng nghe, được tôn trọng, được ngưỡng mộ. Tất cả, đều là biểu thị Ego – cái bản ngã thứ hai - được tạo ra để che lấp đi Bản thể của mình.

 

Chẳng bàn chuyện Ego ở đây, chỉ nhớ lời sư phụ của tôi dạy: “Không có vị thầy nào hết, kể cả ta. Tất cả chúng ta đều là tình anh chị em, chỉ là những người đồng hành cùng nhau trên hành trình sống, và chia sẻ với nhau, nâng đỡ nhau, giúp nhau mà thôi. Chỉ có một người thầy duy nhất, đó là Linh hồn Vũ trụ. Hãy luôn ghi nhớ rằng con chỉ là một công cụ trong ý định của Linh hồn ấy, mọi hành động của con đều là thừa hành ý muốn đó. Khi chỉ dẫn ai đó, cũng là lúc con học lại tương ứng từ họ. Nên đừng kiêu ngạo, đừng tưởng mình là giỏi giang, đừng để cái Ego lên tiếng và che mờ mắt con mà thôi".

 

Ngẫm ngược lại, đi học, đọc sách ... cũng đừng ôm tâm lý là "thầy dạy thế". Thầy, cũng chỉ là người đồng hành, chia sẻ một phần sự học hỏi của họ mà thôi. Từ lâu, tôi dừng gọi các vị "guru" hoặc bất cứ vị nào tương tự là "thầy" rồi (trước kia đã ít gọi ai là thầy 

 

Good morning!

FB: Phuong Hoa Le

Ngày: 25/2/2020 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 02/25/2020 05:26:20 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------