Cư sĩ Minh Đạt: CẢM NHẬN TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (4)

Cư sĩ Minh Đạt: CẢM NHẬN TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (4)

Tự do là phẩm chất thứ tư của Tình yêu thuần khiết. Khi cho đi là cho Toàn bộ, Người đang yêu cho trong miền vui và khát khao tuôn chảy, đơn giản tuôn chảy, Cho đi không phải để nhận lại; người đó không biết đến nhận, không biết đến sự đền đáp trả ơn; người đó Cho đi trong Tự do. Tình yêu đó Tự do và Người đang yêu đó Tự do.

 

Cu-si-Minh-Dat-CAM-NHAN-TINH-YEU-THUAN-KHIET-(4)-37



Tự do và Tình yêu có những phẩm hạnh riêng của nó. Tình yêu và Tự do không đến từ rèn luyện, nhưng phẩm hạnh của nó là hiện thực.

Tình yêu thuần khiết vượt lên tất cả các kỷ luật, các quy định, các giáo lý và khuôn mẫu đạo đức... Tình yêu thuần khiết không cam kết chung thuỷ; chung thuỷ và không chung thuỷ không phải là phẩm hạnh của Tình yêu. Tình yêu thuần khiết là mưa rào và tuôn chảy; mưa rào và tuôn chảy của dòng Năng lượng yêu sẽ không biết và không quan tâm tới chung thuỷ hay không chung thuỷ; nó chỉ biết yêu vào Lúc này và Tại đây. Nhưng phẩm hạnh của Tự do trong Tình yêu thuần khiết là hiện thực. Phẩm hạnh đầu tiên của Tự do trong Tình yêu thuần khiết là một thứ Siêu kỷ luật. Siêu kỷ luật này là: Người đang yêu Tự do Yêu và Đối tượng yêu cũng Tự do Yêu!

Người đang yêu có quyền yêu và không yêu. Đối tượng yêu cũng có quyền yêu và không yêu. Đó là khát khao của Con tim, nó là Chuyển động của Thiên nhiên của Sự sống phóng chiếu vào Con người và biểu đạt qua Con tim. Làm sao có thể có một thẩm quyền nào từ Bên ngoài có thể ra lệnh cho cái Bên trong; khi cái Bên trong đã kết tinh tất cả năng lượng của đất trời. Yêu và không yêu là quyền thiêng liêng nhất của một con người mà Thiên nhiên, Sự sống và Thượng đế đã trao tặng.

Không tôn trọng quyền Tự do Yêu của chính mình, không tôn trọng quyền Tự do Yêu của Đối tượng yêu; người đó chưa biết Yêu, và Tình yêu thuần khiết vẫn còn xa vời.

Phẩm hạnh thứ hai của Tự do trong Tình yêu thuần khiết là Chú tâm vào Lúc này và Tại đây. Yêu và ngay Lúc này và Tại đây, không cảm xúc suy tư từ Ký ức, thứ của Quá khứ; cũng không Ước vọng vào trạng thái của Ngày mai; không phóng chiếu qua các Đối tượng khác và điều kiện khác. Lúc này và Tại đây Yêu là Toàn bộ. Những Người đang yêu Tự do và Năng lượng yêu tập trung và Toàn bộ, điều thiêng liêng sẽ sinh thành.

Phẩm hạnh thứ ba của Tự do trong Tình yêu thuần khiết là Tin cậy! Tin cậy là cửa ngõ của Tình yêu thuần khiết. Không có Tin cậy, Tình yêu thuần khiết không thể rót vào Đối tượng yêu nguồn Năng lượng dồi dào của Người đang yêu. Tin cậy là phẩm chất của sự kết nối Toàn bộ. Tin cậy cùng Nhận biết là nguồn gốc của Hợp nhất và Chuyển hoá.

Tin cây bao gồm 2 chiều. Tin cậy Bản thân và Tin cậy Đối tượng yêu. Tin cậy bản thân là khả năng người đó sống độc lập với chính mình, người đó không có ham muốn tìm kiếm sự vượt thoát cô độc bằng một Đối tượng bên ngoài. Một Người thiền khi đang yêu đã từng viết: ‘Yêu anh, như không yêu anh’. Đó là Tự do, đó là Tin cậy. Một Người thiền trẻ khác, ung dung chở Đối tượng yêu của mình ra bến tàu, tiễn đưa người đó vào một hành trình yêu khác. Đó là Tự do, đó là Tin cậy. Họ đã yêu nhau như không yêu, vì Người đang yêu đó họ Tin cậy vào chính họ, họ Tin cậy Đối tượng yêu, họ Tin cậy vào Sự sống. Họ thực sự Tư do trong một Tình yêu thuần khiết.


Cư sĩ Minh Đạt

#Cư_Sĩ_Minh_Đạt

Ngày: 9/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 06:23:13 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------