BẮT QUỲ CÓ HẾT HƯ???

BẮT QUỲ CÓ HẾT HƯ???

Dư luận đang xôn xao việc cô giáo bắt học sinh quỳ vì nghịch ngợm. Tôi dùng từ nghịch ngợm bởi chưa có gì để bảo đảm các em học sinh đó hư.

BAT-QUY-CO-HET-HU-15

 

Nói là hư nghĩa là đã dần trở thành bản chất, tạo ra một thói quen xấu, có nguy cơ trở thành một công dân xấu. Nhưng đó là một quá trình dài - rất dài. Thực tế chứng minh rằng, có những người thời học trò rất ngoan, học không tệ, thậm trí khá giỏi... nhưng sau này trở thành người xấu: nghiện ngập, phạm tội...

Vì thế học sinh nghịch ngợm, vi phạm kỷ luật của nhà trường, thành tích học tập yếu kém... không hoàn toàn đồng nghĩa với việc trở thành người xấu!

Hơn nữa, việc bắt học sinh quỳ gối trước lớp cũng không đồng nghĩa với việc em đó sẽ hết hư.
Việc cô giáo biện hộ rằng, đó là yêu cầu của phụ huynh cũng sai hoàn toàn. Cô giáo là người có chuyên môn sư phạm - không phải lúc nào cũng nghe theo yêu cầu của phụ huynh, đặc biệt là hành động "bắt quỳ" phản sư phạm như vậy!
Trong chuyện này, cô giáo hoàn toàn sai. Đã sai thì hãy nhận và chịu trách nhiệm. Coi đó là một bài học sâu sắc trong nghề!

Một số ý kiến cho rằng: "..bắt quỳ không chết, hư mới chết". Đó là ý kiến phiến diện, cực đoan, không đa chiều và khách quan. Xin thưa, bắt quỳ học sinh không hết hư đâu nhé! Có thể em đó sẽ sợ và không nghịch nữa, nhưng trong sâu thẳm hẳn em đó sẽ rất hận cô giáo, phụ huynh, thậm trí cả nhà trường và bạn bè. Bắt quỳ là một hành động cổ hủ, lạc hậu cần phải vứt bỏ không thương tiếc. Qùy gối trước cả lớp là một hành động bị hạ nhục, nó làm tổn thương sâu sắc tận bên trong tâm thức học trò, sự phản khác có thể không tức thì, nhưng sẽ âm ỉ và để lại một năng lượng cực xấu...

Có thể thông cảm cho giáo viên khi đứng trước áp lực này, nhưng chúng ta không thể "thông cảm" và tiếp tay cho hành động bắt quỳ!
Giáo dục hiện đại, cuộc sống hiện đại, thầy cô hiện đại, phụ huynh hiện đại... và cuối cùng những học trò thời đại này không cần một thứ giáo dục kiểu quỳ gối xấu xí đó!

Ngày: 15/5/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/17/2020 11:06:33 AM

Tag: #Bài viết



:

----------------