Muốn hạnh phúc hãy biết ơn!

Muốn hạnh phúc hãy biết ơn!

Biết ơn mang lại nhiều điều không chỉ là Hạnh phúc.

Muon-hanh-phuc-hay-biet-on-42

Chia sẻ cùng cả nhà một chuyện xảy ra với mình ở Sân Bay Nội Bài tháng hai vừa qua:

 

Chúng ta có cuộc sống nhìn lên không bằng ai nhưng đôi khi nhìn xuống lại nhiều người muốn bằng mình, cũng có những lúc chúng ta bỗng vui bỗng buồn như thời tiết vậy, nắng mưa thất thường. Những lúc mệt mỏi, mình vẫn thường ngồi xuống nghỉ ngơi lấy lại tâm trí, suy nghĩ điều gì đã làm mình mệt mỏi tất nhiên cảm giác này sẽ đến lúc dừng lại.


Với phương pháp dưới đây, mình đã nhiều lần vượt qua những lúc khó khăn bởi nó cho mình thêm năng lượng, cũng là bài giảng phụ của thầy về lòng biết ơn:

Khi bạn quá mệt mỏi, hay bạn chưa biết cách để biết ơn cuộc đời này đã cho bạn những gì, bạn hãy nhắm mắt lại, hít một hơi thật sâu rồi dần dần thở ra, bạn vẫn tiếp tục nhắm mắt và tất nhiên bạn đang không nhìn thấy gì cả, lúc này bạn hãy nghĩ đó là cách sống của những người mù rồi bạn từ từ mở mắt ra, nở nụ cười tươi cảm ơn cuộc đời, cảm ơn cha mẹ đã sinh ra chúng ta một con người lành lặn, chúng ta có thể nhìn thấy tất cả bằng đôi mắt của chính mình.

 

Hôm vừa rồi, lúc vào phòng vệ sinh ở sân bay Nội Bài, mình nghe một tiếng thở dài rất não nuột, mình đứng chờ xem người đó là ai, khi thấy chị ta từ phòng vệ sinh ra mình nhận ra chị là nhân viên quét dọn ở sân bay, mình hỏi chị :- Chị có điều gì mà thở dài buồn thế, em có thể giúp chị được không? Như một cơn khát chờ có người để chia sẻ, chị đã nói một hơi thật dài về hoàn cảnh của chị, về gia đình….về những khó khăn chị đang có, mình hiểu về sự vất vả của chị, mình bảo em muốn giúp chị một cách để làm chị bớt mệt hơn, chị có muốn đón nhận không? Chị ấy vui vẻ nhận lời ngay, và với cách ở trên, sau trải nghiệm lúc mở mắt ra chị ấy mỉm cười rất hạnh phúc, giây phút chia tay chị ấy nói thêm: Tôi sẽ cảm thấy mình hạnh phúc và tôi sẽ vui hơn, tôi biết ơn về điều này! Cảm ơn cô rất nhiều về trải nghiệm vừa rồi!

 

Chúng tôi chia tay nhau bằng nụ cười tươi mà trước đó chỉ mấy phút không hề biết nhau, tôi nhường chị bước ra trước và khi đã đi được một đoạn rồi , tôi thấy chị ấy ngoái cổ nhìn lại tôi một lần nữa như muốn nói lời cảm ơn với tôi!

 

Lòng biết ơn đôi khi cũng rất đơn giản để chúng ta nhìn nhận ra nó. Và đúng thật câu nói: Muốn hạnh phúc hãy biết ơn!

 

Ngày: 15/3/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 03/14/2020 08:44:59 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------