THỎA MÃN BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI

THỎA MÃN BÊN TRONG VÀ BÊN NGOÀI
THOA-MAN-BEN-TRONG-VA-BEN-NGOAI-17

 

Khi bên trong có cảm giác trống vắng, cảm thấy lạc lõng và cô đơn; người ta luôn có cảm giác cần một ai hay một cái gì đó để nương tựa. Những lúc như vậy, chúng ta sẽ có xu hướng tìm kiếm sự thỏa mãn từ bên ngoài với nhiều hình thức và các mối quan hệ, miễn sao đem lại một sự đáp ứng cho tâm thức. Đây cũng là điều hoàn toàn tự nhiên, xuất phát từ những thói quen.

Sự trống vắng càng nhiều, khát vọng tìm kiếm để khỏa lấp càng lớn. Cũng từ đó ý tưởng nắm giữ được định hình, tạo nên những mâu thuẫn nội tại. Thực tế, nắm giữ và khổ đau là hai mặt của cùng một vấn đề. Vì lý do nào đó, sự kết nối bên ngoài mất đi sẽ càng đào sâu sự hẫng hụt bên trong.

Tâm thức và hoàn cảnh bên ngoài có mối quan hệ tương tâc. Tâm thức tích cực sẽ tạo ra hoàn cảnh tích cực và ngược lại hoàn cảnh tích cực sẽ tác động tạo ra tâm thức tích cực. Các cụ cũng có câu nói: "người buồn, cảnh có vui đâu bao giờ ". Chính vì vậy, tính cách sẽ tạo nên hoàn cảnh và ngược lại.

Nếu không có thể lựa chọn, thay đổi được hoàn cảnh, hãy thay đổi tâm thức, tạo ra khả năng đáp ứng từ bên trong. Chính sự đáp ứng, thỏa mãn từ bên trong này sẽ tạo nên sự thay đổi hoàn cảnh một cách kỳ diệu, nhiều khi nằm ngoài những dự đoán, toan tính. "Nhân tính không bằng trời tính" chính là vậy.

Gốc rễ của vấn đề là sự quân bình và khả năng thỏa mãn bên trong. Khi các năng lượng bên trong tràn đầy, các mối quan hệ bên ngoài sẽ được điều hòa tự nhiên mà không còn mang tính chi phối. Càng có khả năng thỏa mãn bên trong, chúng ta sẽ càng trở nên tự do và tự tại. Và hãy cẩn thận, bạn sẽ trở thành "thỏi nam châm" có lực hút khó cưỡng.

Cuộc sống sẽ là một dòng chảy với những lúc thăng lúc trầm, nhưng sẽ luôn là một dòng chảy mà không bị kẹt cứng, khô cạn, trở nên dằn vặt, ám ảnh bởi các suy nghĩ và cảm xúc.

(rain sounds)

 

Ngày: 23/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 07:15:29 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------