QUANGPN: MỞ KHOÁ BÍ MẬT NIỀM VUI

QUANGPN: MỞ KHOÁ BÍ MẬT NIỀM VUI

Ai cũng muốn Hạnh phúc, Logic của Tâm trí là để có Hạnh phúc thì phải có NIỀM VUI và tránh né BUỒN CHÁN. Tâm trí không hiểu bản chất thực sự niềm vui và buồn chán là gì; và nó làm chúng ta đi sai đường 

QUANGPN-MO-KHOA-BI-MAT-NIỀM-VUI-21

🌷1) Về niềm vui

Niềm vui không phải là tiệc tùng, là karaoke, là đi du lịch .... Sau những lần vui đó là mệt mỏi, rã rời và ... có thể trống rỗng nữa. Bởi vì đó là kích động. Bên ngoài kích động vào các giác quan và trong cuộc vui chúng ta tạm quên đi những mệt mỏi, căng thẳng, stress ... Và khi bị kích động nhiều quá, người ta trở nên trai lỳ và trống rỗng; lần sau cần sự kích động mạnh hơn nữa. :-(

Niềm vui không phải sự kích động

Niềm vui không phải là thành tựu, là lời khen, là tấm huy chương ... có thể sau những thành công đó, người ta lại thấy trống rỗng và mệt mỏi vì thấy thất vọng vì vẫn chưa đủ.

Niềm vui không phải là sự thay thế! không phải lấy vật chất thay thế tinh thần. Bạn không đủ những thứ bạn không cần. :-)

🌷2) Về buồn chán

Người ta thường nghĩ ở một mình, sống một mình, đi chơi một mình ... là cô đơn là buồn chán. Thực tế khi đóng các giác quan bên ngoài (âm thanh, ánh sáng, mùi vị,...) thì giác quan bên trong (sự cảm nhận) mới có điều kiện phát triển.

Người ta thường nghĩ tĩnh lặng là buồn chán ... Tĩnh lặng là không bị kích động và khi không bị kích động thì chúng ta mới có khả năng nghe tiếng nói bên trong, và khi càng lắng nghe chúng ta càng cảm nhận và ... niềm vui thực sự xuất hiện

🌷3) Kết
Niềm vui thực sự không phải là vui thú, là giải trí, là kích động ...
Nỗi buồn không phải là cô đơn, là tĩnh lặng, là không việc gì để làm, không có ai để chơi ...

Niềm vui/nỗi buồn không liên quan nhiều tới cái bên ngoài; nó không liên quan tới việc bạn làm gì, có hay không mối quan hệ ... Nó liên quan tới Bên trong, tới cảm nhận, tới tình yêu bên trong.

Khi chúng ta "đóng" thế giới bên ngoài - ở một mình, thiền, tĩnh lặng ... - thì chúng ta có cơ hội để "mở" vào thế giới bên trong. Và khi đó chúng ta chợt bắt gặp VẺ ĐẸP NỘI TÂM. Đó chính là tình yêu, đó chính là niềm vui thực sự.

Xã hội hiện đại, sáng tạo ra nhiều phương tiện để "truy tìm" sự náo nhiệt qua film ảnh, qua âm nhạc, qua tình dục ... nhưng chẳng bao giờ thoát khỏi sự nhàm chán ... Chỉ khi bạn đi vào bên trong bạn mới cảm nhận sự MÃN NGUYỆN!

 

Enjoy Life

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 19/1/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/02/2020 07:20:10 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------