KỶ LUẬT BÊN NGOÀI <> KỶ LUẬT BÊN TRONG

KỶ LUẬT BÊN NGOÀI <> KỶ LUẬT BÊN TRONG
KY-LUAT-BEN-NGOAI--KY-LUAT-BEN-TRONG-53

🍀 Kỷ luật đến từ Bên ngoài là những quy tắc, ai đó đã soạn ra và trao cho bạn hay áp đặt lên bạn. Kỷ luật đến từ bên ngoài giống như cái "khung", một cái "nhà tù" mà người khác đã xây dựng và bắt chúng ta phải tuân thủ, phải sống trong nhà tù đó. Chính vì vậy, người sống trong Kỷ luật luôn muốn Tự do, luôn muốn thoát ra khỏi sự kìm kẹp.

Người sống trong Kỷ luật Bên ngoài thì mệt mỏi vì họ phải sống trong cuộc chiến: Nếu phá kỷ luật thì bị trừng phạt, thì phải đối diện với sợ hãi ... nếu sống theo kỷ luật thì được an toàn nhưng gò bó ... Một mặt họ muốn giữ kỷ luật, một mặt họ luôn muốn phá rào . Vì vậy, người "tốt" là người nguy hiểm 

🍀Kỷ luật đến từ Bên trong dựa trên Nhận biết của chính người đó, dựa trên Trải nghiệm và Tự chịu trách nhiệm của chính người đó. Họ không phụ thuộc vào Quy tắc bên ngoài một cách máy móc; tự họ biết và chịu trách nhiệm về cái gì đúng và cái gì sai.

Quy tắc thì rẻ tiền, bạn có thể đọc trong sách vở: 5 quy tắc của người thành công, 5 nguyên tắc quản lý tiền bạc, ... Nhưng chúng chẳng có ích gì mấy vì nó không xuất phát từ bạn và trước sau bạn cũng phá quy tắc mà thôi 

Tự kỷ luật thì phải trả giá, bạn phải trải nghiệm; mà trải nghiệm thì rủi ro và chi phí.

🍀Tuân theo Quy tắc thì bạn được an toàn:
- Ở trường sống theo 5 điều Bác hồ dạy, bạn sẽ là học trò ngoan, mọi người sẽ khen bạn
- Trong tổ chức, bạn sống theo quy định thì bạn không bị phạt ...
- Ngoài xã hội, bạn tuân theo chuẩn mực chung thì mọi người sẽ tung hô bạn ...

Nhưng giá của nó thì lớn:
- Bạn được người khác chấp nhận nhưng chính bạn không chấp nhận mình
- Bạn được xã hội tung hô, nhưng bạn đánh mất chính mình
- Bạn được mọi người khen bạn là người sống mẫu mực, đạo đức ... nhưng bạn thấy tù túng và mệt mỏi ...

Tuân theo Quy tắc thì bạn không phải chịu trách nhiệm. Vì trách nhiệm thuộc về người đã tạo ra Quy tắc đó  Nếu thất bại bạn có thể đổ lỗi cho họ 

Tuân theo quy tắc bạn sẽ không cần phải suy nghĩ, những vĩ nhân, những người giỏi đã suy nghĩ cho bạn rồi ... bạn chỉ cần tuân thủ thôi.

Tuân theo quy tắc bạn không cô đơn. Đám đông đi theo quy tắc; vì vậy theo quy tắc bạn sẽ có "đồng đội".
...

🍀Tự kỷ luật là bạn phải chịu trách nhiệm về mình, bạn phải trải nghiệm, phải trải qua đau khổ/thất bại và rút ra quy tắc cho riêng mình ...! Tự kỷ luật không dễ dàng chút nào nhưng ích lợi của nó thật lớn lao: ĐƯỢC SỐNG LÀ CHÍNH MÌNH.

🍀KẾT

Cả thế giới tung hô bạn, bạn không tự hào về mình thì chẳng có ý nghĩa. Cả thế giới tẩy chay bạn, bạn biết mình là ai thế là đủ.

Cả thế giới chấp nhận bạn, bạn không chấp nhận mình thì chẳng có ý nghĩa. Cả thế giới không chấp nhận bạn, bạn chấp nhận chính mình! Thế là đủ.

Tôi cũng đang trên hành trình Tự Kỷ luật! Rất vui hôm nay chợt thấy mọi thứ Rõ ràng, Đơn giản và Thống nhất!

Enjoy 🌷🌻😍

#Life_Support_Life
PhamNgocQuang.com

 

Ngày: 22/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 07:13:11 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------