CƯ SĨ MINH ĐẠT: TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (1)

CƯ SĨ MINH ĐẠT: TÌNH YÊU THUẦN KHIẾT (1)

Quan hệ giữa người đàn ông và người đàn bà, giữa người đàn bà và người đàn ông được hình thành trên cơ sở của hai Cái tôi, hai Cái tôi tìm kiếm nhau thoả mãn nhu cầu tâm lý, sinh lý và để thoát khỏi trạng thái cô độc.

CU-SI-MINH-DAT-TINH-YEU-THUAN-KHIET-(1)-0


Quan hệ đó được phát triển trên mối quan hệ cho và nhận. Khi người đàn ông hoặc người đàn bà họ yêu, yêu đối tượng yêu, hai bên yêu nhau; Quan hệ đó sẽ nở hoa, không gian yêu thành Thiên đường, những Người yêu nhau trở thành Thiên thần trong mắt nhau, đấy là khi Người đang yêu trao cho đối tượng cái mà Đối tượng yêu đang khát khao nhận và họ nhận được từ đối tượng yêu cái mà hộ đang chờ mong ham muốn.

Nhưng khi, Người đang yêu họ chỉ có thể cho Đối tượng yêu thứ rất nghèo nàn, thứ mà Đối tượng yêu đã chán chường; cũng thế họ chỉ nhận được từ Đối tượng yêu thứ đã rất nhàm chán, vậy thì không gian yêu đó dễ trở thành địa ngục; mối Quan hệ trở thành thứ tra tấn nhau.

Con người nhầm lẫn tưởng Quan hệ đó đó là Tình yêu; ngay cả khi Quan hệ đó là Thiên đường, cũng chưa hẳn đó là Tình yêu.

Một Tình yêu thực sự hay một Tình yêu thuần khiết Phẩm chất đầu tiên của Tình yêu thuần khiết là Dâng hiến là Cho đi. Cho đi của cải tiền bạc nhà cửa tới Đối tượng yêu, không so đo, không tiếc nuối; tài khoản của chàng là của nàng, chiếc Rolls Royce của chàng là của nàng và đồng bạc cuối cùng của chàng cũng là của nàng; tất cả chưa phải là Cho đi Toàn bộ.

Trong Cho đi Toàn bộ, Người đang yêu cũng không nhất thiết là hy sinh mạng sống của mình cho Đối tượng yêu; cái đó có thể, nếu nó là cần thiết trong giây phút hiểm nghèo và sự hy sinh đơn giản là xảy ra; nhưng nó là thứ không thể nói trước, là thứ không cần sự hứa hẹn. Người đang yêu nói về điều đó, giây phút đó nó không có.

Cho đi Toàn bộ là Người đang yêu Cho đi cái đang nằm trong người đó, không giới hạn, không nỗ lực. Cho đi tất cả: sự vui sướng của người đó, quyền lợi của người đó, hiểu biết của người đó, khí chất của người đó, trí tuệ của người đó và cả sự buồn phiền, cả những khiếm khuyết chưa đủ đầy... Người đó cho đi Toàn bộ trong Tin cậy. Người đang yêu chỉ muốn cho đi những điều tốt đẹp của mình tới Đối tượng yêu và giữ lại những gì là khiếm khuyết là tiêu cực, đó không phải Cho đi Toàn bộ, người đó thiếu Tin cậy vào Tình yêu đó, thiếu Tin cậy vào Đối tượng yêu; và đơn giản người đó khó chấp nhận được cái mà Đối tượng yêu cho đi cái không đầy đủ, cái thiếu hụt của họ.

Điều quan trọng là người đó chưa là một với chính mình.

Trong cái Cho đi Toàn bộ của Người đang yêu, nó phải làm cho Đối tượng yêu Thịnh vượng, Trưởng thành và Chuyển hoá. Điều này là căn bản, để đảm bảo cho Tình yêu đó Phát triển và Bền vững. Những Người yêu nhau, trong Tình yêu đó, mỗi ngày mỗi người trong cả hai đều cảm thấy biết yêu chính mình nhiều hơn, thấy mình tự tin hơn, mạnh mẽ hơn, an bình hơn, thiết tha với Sự sống nhiều hơn, thấy Đối tượng yêu đẹp hơn, tươi tắn hơn; sự Cho đi đã nở hoa.

Khi Cho đi Toàn bộ, Người đang yêu không mong nhận lại. Chàng cho nàng tất cả tài sản, tiền bạc, của cải nhưng nàng phải thuộc về chàng; sự chung thuỷ và hơn thế nữa, tình cảm, tinh thần, tư tưởng của nàng phải giống chàng. Đó là sở hữu, không phải Tình yêu. Sở hữu và Tình yêu không cùng chiều. Cũng có trường hợp, cho đi tất cả của cải, tiền bạc, danh vọng và quyền lực; không nhận bất kể một điều gì, nhưng trong sâu thẳm vẫn có khát khao; khát khao cho nàng biết rằng ta đã cho đi như thế. Tình yêu thuần khiết là Cho đi trong niềm vui và khát khao tuôn chảy.

Sự Thịnh vượng, Trưởng thành và Chuyển hoá trong Tình yêu thuần khiết là khi Người đang yêu dâng hiến Cho đi Toàn bộ không giới hạn, không nỗ lực, tự tuôn chảy như mưa rào rót vào Đối tượng yêu và sự phản chiếu xảy ra. Đối tượng yêu, người được nhận cũng thành một Người cho. Cả hai, Người đang yêu và Đối tượng yêu đều vui vẻ hân hoan chia sẻ Tình yêu và Niềm vui cho tất cả mọi con người khác, cho Thiên nhiên và Sự sống. Sự Cho đi Thần thánh.


Cư sĩ Minh Đạt

Ngày: 1/2/2019 - đăng bởi: PhuongDT
PhuongDT 05/03/2020 05:58:21 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------