CẢM VỀ HẠNH PHÚC

CẢM VỀ HẠNH PHÚC

Bạn cứ thực sự bình an và hạnh phúc đi đã, những người quanh bạn sẽ cảm nhận được và thay đổi tự nhiên, bạn không thể cho đi cái mà bạn không có!

 

CAM-VỀ-HANH-PHUC-5

 

Hạnh phúc chắc chắn là cái mà bất cứ một người thậm chí loài vật nào cũng đều tìm kiếm và mong muốn giữ lấy càng lâu càng tốt. Hành trình đó có thể đơn giản với người này, nhưng lại rất khó khăn người khác. Phải chăng hạnh phúc cần có nhiều điều kiện? Câu hỏi đó chắc chắn không chỉ của riêng tôi.

 

Tôi vốn là một người lý trí và logic nên lúc đầu tôi luôn nghĩ về hạnh phúc và thấy nó có vẻ cần nhiều điều kiện như phải có sức khỏe, có kinh tế, có gia đình, được xã hội và mọi người tôn trọng… Như vậy thì chắc chắn không nhiều người có đủ điều kiện đó rồi. Trong suốt những năm qua, tôi cũng đã có cơ hội đi nhiều nơi, nghe nhiều bậc Thầy giảng về hạnh phúc, và rồi gần đây nhân duyên lại dẫn tôi đến với Thầy Menis, khóa học “Tìm lại chính mình” và hành trình Essence. Tôi thực sự ấn tượng sau khóa học bởi mặc dù những lời Thầy nói với các học viên, tôi đều đã biết và nghe trước đó nhiều lần, nhưng chính những trải nghiệm trong khóa học lại làm tôi hiểu và cảm nhận rõ ràng hơn.

 

Sau khóa học và những buổi thực hành, tôi để ý cảm nhiều hơn thay vì tư duy logic đúng sai như thói quen. Thầy có hay hỏi chúng tôi “BẠN CHỌN ĐÚNG HAY CHỌN HẠNH PHÚC?”, và khi cảm được về hạnh phúc, tôi thấy hạnh phúc là sự lựa chọn bởi nó đến từ bên trong chính chúng ta, nó thật sự đơn giản và phần lớn có sẵn quanh chúng ta rồi: hạnh phúc là khi tôi có thể hít vào rồi thở ra, là khi tôi có thể đi bộ bằng đôi chân của mình trong khi rất nhiều người không thể; là khi tôi có cái để ăn, có nhà để ở trong khi rất nhiều người đang chết đói, vô gia cư;…

Chỉ là do chúng ta luôn so sánh, phán xét đúng sai mà quên không chọn nó mà thôi. Bạn hoàn toàn có thể có những mục tiêu, tham vọng lớn hơn trong cuộc sống này, nhưng thay vì coi nó là một mục tiêu, một vấn đề cần giải quyết thì hãy coi nó như là hành trình của trải nghiệm, bởi hạnh phúc là ở trên hành trình đó, ở ngay giây phút hiện tại bạn đang sống, chứ không phải chấp nhận mang nỗi sợ hãi không đạt được và hy sinh sự sống để đổi lấy hạnh phúc.

 

Có thể bạn cũng được dạy hạnh phúc là khi bạn cho đi, yêu thương và làm cho người khác hạnh phúc, nhưng nếu người khác không cảm thấy hạnh phúc, đừng cố gắng thay đổi họ vì đó cũng không phải trách nhiệm của bạn, bởi không ai phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của mình ngoài chính bản thân mình. Bạn cứ thực sự bình an và hạnh phúc đi đã, những người quanh bạn sẽ cảm nhận được và thay đổi tự nhiên, bạn không thể cho đi cái mà bạn không có!

 

Còn rất nhiều bài học khác trên hành trình này nhưng tôi hy vọng bạn sẽ trải nghiệm nó và cảm chứ không phải nghĩ và hiểu trên những chia sẻ của tôi. Và tất nhiên nếu bạn cảm thấy đã có hạnh phúc trọn vẹn rồi thì tất cả những điều này là không cần thiết với bạn, nhưng tôi đoán khi bạn đã đọc đến đây nghĩa là bên trong bạn vẫn còn đang tìm kiếm nó như tôi smiley

“Nếu như cuộc sống là một món quà thì bạn làm gì với nó?” - TS Menis Yoursy. Đơn giản bạn chỉ cần chậm lại, mở tâm mình và đón nhận thôi  

Chúc tất cả từng ngày hạnh phúc!

#BaiHocMenis #EssenceProcess #InternationalDayOfHappiness #ngayhanhphuc #lichviet

FB: Do Giang Lam

 

Ngày: 20/3/2016 - đăng bởi: QuangPN
QuangPN 03/14/2020 07:40:59 PM

Tag: #Bài viết



:

----------------